ชุดราตรีสำหรับคนท้อง

การเลือกชุดราตรีสำหรับคนท้อง

ชุดราตรีสำหรับคนท้องเวลาที่ต้องออกงานไม่ว่าจะเป็นงานบวช งานแต่ง งานเลื่อนตำแหน่ง หรืออะไรก็แล้วแต่ เรากำหนดไม่ได้ว่าจะต้องเป็นช่วงที่เรากำลังมีหุ่นเป๊ะปังพร้อมใส่ชุดราตรีเว้าหน้าเว้าหลังได้อย่างเต็มที่เท่านั้น ยิ่งในช่วงตั้งครรภ์จะเลี่ยงไม่ออกงานเลยตลอดทั้งปีก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่เราสามารถเลือกชุดราตรีที่เหมาะกับเราได้อย่างแน่นอน โดยมีสไตล์ของชุดมาให้ลองเลือกกันดังนี้

  • ชุดราตรีเดรสสั้น เป็นเดรสที่มีลักษณะไม่ได้แนบตัว มีแค่สม็อกใต้หน้าอกเบา ๆ เท่านั้น ทำให้ไม่รัดจนอึดอัดและเป็นอันตราย อีกทั้งเนื้อผ้าไม่ควรเป็นแบบทิ้งตัวทีเดียว แต่ควรมีทรงบ้างเล็กน้อยเพื่อช่วยพรางหุ่นไม่ให้ดูตันจนเกินไป ระดับความยาวของชุดเดรสที่เหมาะสมคือระดับเข่าหรือต่ำกว่าเข่าประมาณ 10 ซม.
  • ชุดราตรีเกาะอกกระโปรงระบาย รูปทรงของชุดราตรีสไตล์นี้จะไม่แนบตัวเลย แต่เป็นสม็อกเกาะช่วงหน้าอกแล้วก็เป็นผ้าระบายทิ้งตัวยาวลงมา ถ้าจะสวมใส่ให้ดูสวยก็ควรเลือกแบบที่ระบายทำเป็นชั้น ๆ ด้วยจะดีมาก แล้วช่วงเอวให้ใช้ผ้าผืนยาวผูกหลวม ๆ เป็นเข็มขัดแทน
  • ชุดราตรีปาดไหล่เน้นดีเทลช่วงบน ส่วนมากมักจะเป็นเดรสสั้นที่ไม่เข้ารูปมากนัก คนท้องสามารถใส่ชุดสราตรีสไตล์นี้ได้อย่างสบาย เพราะชุดแนวนี้จะปาดไหล่แล้วมีรายละเอียดตรงนี้ค่อนข้างมาก เพื่อให้กลายเป็นจุดเด่นหลัก เช่น จับริ้วผ้า ปักดิ้น หรือปักเลื่อม เป็นต้น
  • ชุดราตรีสายเดี่ยวเนื้อผ้าบางเบา จะเลือกเป็นเดรสสั้นหรือเดรสยาวก็ได้ แต่น้ำหนักของชุดต้องไม่มากจนกลายเป็นภาระ โดยแนะนำว่าควรเลือกเป็นแบบเรียบง่ายแล้วใช้เสื้อคลุมเก๋ ๆ ทับอีกทีจะดีกว่า หรือใช้ผ้าคลุมไหล่สักผืนก็จะช่วยให้ดูมีทรวดทรงมากขึ้น